สั่งเสื้อโปโลอย่างไรให้ดูดีในแบบของตัวเอง

จากประสบการณ์การผลิตเสื้อโปโลให้ลูกค้ามากมาย ไม่ว่าจะเป็นทั้งลูกค้าองค์กร บริษัท หน่วยงานราชการ หรือ เสื้อทีม เสื้อรุ่น อย่างหนึ่งที่สำคัญสำหรับลูกค้า คือ ลูกค้ามักจะต้องการเสื้อที่ใส่แล้วดูดี ดูเท่ ดูสวย ลูกค้าผู้ชายจะมีกังวลในเรื่องทรงเสื้อน้อยกว่าผู้หญิง เนื่องจากส่วนใหญ่เป็นทรงปล่อยตรงไม่เน้นส่วนโค้ง ส่วนเว้า แต่จะมีความกังวลในเรื่องสีสันของเสื้อผ้ามากกว่า

ในส่วนของลูกค้าผู้หญิง มักจะซีเรียสในเรื่องทรงเสื้อ ให้ใส่แล้วดูดี ส่วนเรื่องสีสันของเสื้อ จะเน้นความชอบสีสันสวยงามเป็นหลัก
อย่างไรก็ตามวันนี้ ทางบริษัทสหวัฒน์ จะมาแนะนำเคล็ดลับการเลือกสวมใส่เสื้อโปโลให้ดูดีทั้งชายและหญิง โดยเน้นที่ทรงเสื้อที่เหมาะกับเราเป็นหลักค่ะ

1. ขนาดของเสื้อ

ขนาดของเสื้อ

โดยทั่วไป แนะนำทั้งคุณผู้ชายและคุณผู้หญิงในการเลือกขนาดเสื้อที่พอดีตัวเป็นหลักค่ะ โดยมากสำหรับลูกค้าผู้ชายที่ผ่านมา มักต้องการทรงเสื้อเสริมให้ร่างกายดูกำยำ ดูสง่า ซึ่งแพทเทิร์นเสื้อโปโลทรงสแตนดาร์ดของบริษัทฯ จะไม่เน้นสลิมมาก หรือ สวมใส่แล้วฟิตร่างกายเกินไปค่ะ หากใส่เสื้อที่ฟิตเกินไปแล้วอาจส่งผลให้ ผู้ชายที่รูปร่างค่อนข้างเล็กจะยิ่งดูตัวเล็กมากขึ้น ส่วนผู้ชายที่ตัวใหญ่มีกล้ามเนื้อ อาจจะใส่ไม่สบายตัวค่ะ และรู้สึกอัดอัดส่งผลถึงความมั่นใจในการสวมใส่ได้

สำหรับคุณผู้ชายบางท่านที่ชอบใส่เสื้อหลวมๆ หากเป็นคนหุ่นผอม หรือหุ่นปกติอยู่แล้ว การใส่ทรงที่หลวมกว่าหุ่น จะทำให้ยิ่งดูผอมมากขึ้น อีกทั้งหากผู้สวมใส่หุ่นลักษณะท้วม เสื้อที่ใหญ่กว่าตัว ก็ทำให้ดูรูปร่างท้วมขึ้นได้ค่ะ แต่ในขณะเดียวกัน หากผู้สวมใส่ค่อนข้างเจ้าเนื้อมากหน่อย การเลือกสวมเสื้อตัวหลวมใหญ่จะไม่ได้ทำให้ดูอ้วนขึ้นมากค่ะ และยังมีข้อดีคือรู้สึกสบายขณะสวมใส่ด้วยค่ะ

สำหรับผู้หญิง แน่นอนว่า ส่วนมากต้องการเสื้อที่ใส่แล้วดูหุ่นดี แพทเทิร์นเสื้อโปโลหญิงของเรา จะมีเก็บทรงแต่ละส่วนให้พอเหมาะพอดีกับรูปร่างผู้หญิงค่ะ ไหล่ไม่ตก เอวเว้าเล็กน้อย แขนเสื้อไม่สั้นไม่ยาวเกินไป ผู้หญิงที่ไม่มั่นใจเรื่องแขน ไม่ต้องกังวลเลยค่ะ เราอยากให้ผู้หญิงทุกรูปร่างใส่แล้วรู้สึกมั่นใจ และสบายกายค่ะ

และการเลือกไซส์เสื้อ ก็เฉกเช่นเดียวกับของผู้ชายค่ะ แนะนำว่าคุณผู้หญิงควรเลือกไซส์ที่พอดีกับตัวเอง ไม่ควรเลือกไซส์เล็กกว่ารูปร่าง เพื่อให้เสื้อเน้นรูปร่างค่ะ โดยหากเป็นคนรูปร่างเจ้าเนื้อ เสื้อที่ตัวเล็กไปอาจจะไปเน้นส่วนเกินของร่างกายค่ะ แต่สำหรับผู้หญิงที่เจ้าเนื้อมากหน่อย การเลือกไซส์เสื้อที่หลวมกว่ารูปร่างเล็กหน่อย ทำให้สวมใส่สบาย และไม่ดูท้วมขึ้นค่ะ

2. สีสันและแบบของเสื้อ

สีสันและแบบของเสื้อ

แม้ว่าตามหลักโดยทั่วไปแล้ว การเลือกสีเข้มจะพรางหุ่นให้ดูดีมากกว่าสีอ่อนค่ะ แต่ทั้งนี้เราก็ไม่จำเป็นที่จะต้องเลือกสั่งเสื้อโปโลสีเข้มตลอด เพราะใช้เทคนิคในเรื่องของรูปแบบการตัดต่อ ที่จะทำให้คนสวมใส่ดูดีได้ค่ะ โดยการเลือกแบบเสื้อโปโลที่มีการตัดต่อข้างลำตัวจะทำให้รูปร่างดูเพรียวขึ้นค่ะ หากอยากให้ดูสง่า เสริมช่วงไหล่ให้ดูผึ่งผายมากขึ้น สามารถเลือกแบบตัดต่อตรงบริเวณบ่าได้ค่ะ การตัดต่อแนวขวางครึ่งตัวบน และครึ่งตัวล่างคนละสี จะเน้นช่วงบนของผู้สวมใส่ ดังนั้นก็จะทำให้รู้สึกภูมิฐาน อกผายไหล่ผึ่งขึ้นมา

อีกประเด็นหนึ่งที่คนมักถามคือ ควรจะสั่งโปโลเป็นแขนจั้มหรือแขนปล่อยดี เรามีคำตอบแนะแนวทางให้ดังนี้ค่ะ แขนจั้มปลายแขนจะรัดรูปเข้ามาแนบกับต้นแขน ดังนั้นจะทำให้ดูกระชับ และมีลักษณะทางการมากขึ้นเล็กน้อย ส่วนแขนปล่อย จะไม่มีรัดทอมาเย็บติดปลายแขน และปลายแขนจะกว้างกว่า ทำให้สวมใส่สบายกว่า

ทั้งนี้ หากต้องการเพิ่มดีเทลที่แขน แต่ก็ต้องการความสวมใส่สบายในขณะเดียวกัน แนะนำเป็นโปโลแขนแลบค่ะ ลักษณะจะเป็นคล้ายๆแขนสองชั้น สามารถเลือกสีต่างกับตัวเสื้อเหมือนแขนจั๊มได้ ทำให้ดูสวยงาม ดูมีอะไร แต่ในขณะเดียวกัน ก็สวมใส่สบายไม่รัดแขนอีกด้วยค่ะ

ต้องการสั่งผลิตเสื้อโปโลกับเรา สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่

Recommended Posts