ความเชื่อเรื่องสี และดวงชะตา สีเสื้อมงคล ปี 2567

ปีเก่าผ่านไปปีใหม่เริ่มกันใหม่ ขอให้เริ่มต้นด้วยสิ่งดีๆ นำพาเราเจอคนดีๆ และเรื่องดีๆตลอดปี สำหรับใครที่สายมูต้องไม่พลาดชาร์ตสีเสื้อมงคลแต่ละวันประจำปี 2567 ปีนี้สีไหนเด็ด สีไหนปัง เดี๋ยวเรามาดูกัน แต่ก่อนอื่น เรามาดูเรื่องความเชื่อเรื่องสีที่มีผลกับดวงชะตากันก่อน บางคนอาจจะสงสัย ไม่แน่ใจว่า เอ…เราหมกมุ่นสายมูเกินไปหรือเปล่านะ? ยุคนี้ยังควรเชื่อเรื่องแบบนี้อยู่หรือเปล่า?

อันที่จริงแล้วความเชื่อในเรื่องเสื้อสีมงคลนั้น มีมาช้านาน และมีอยู่ทุกมุมโลกค่ะ ในสังคมตะวันตกก็มีความเชื่อนี้อยู่เช่นกัน ในโหรศาสตร์ของตะวันตก มีความเชื่อกันว่าสีนั้นมีอิทธิพลทางโหรศาสตร์และส่งผลสำคัญต่อชีวิตของคนเรา สีแต่ละสีนั้นนำพาพลังงานที่แตกต่างกัน โดยพลังงานเหล่านั้นส่งผลกระทบกับทั้งอารมณ์ พฤติกรรม และ ชีวิตความเป็นอยู่เราโดยทั่วไป อย่างแรก เรามาดูความสัมพันธ์ระหว่างสีและสัญลักษณ์ราศีต่างๆ แต่ละสัญลักษณ์ราศีนั้นจะเชื่อมโยงกับสีเฉพาะที่สะท้อนลักษณะสำคัญของแต่ละราศีไว้ ยกตัวอย่างเช่น ราศีเมษ(Aries) จะมีพลังสะท้อนกับสีแดงสว่าง ซึ่งสื่อความหมายถึงความหลงใหล และความกล้าหาญ ราศีพฤษภ (Taurus) จะมีสัญลักษณ์รูปโลก เชื่อมโยงกับความอุดมสมบูรณ์ สื่อถึงความยึดโยงกับธรรมชาติ นอกจากนี้แล้ว สียังส่งผลอย่างลึกซึ้งกับอารมณ์ และพลังงานของเรา สีโทนร้อนเช่น แดง ส้ม และเหลือง ซึ่งจะกระตุ้นให้เกิดความรู้สึกมีชีวิตชีวา ความคิดสร้างสรรค์ และความกระตือรือร้น ในทางกลับกัน สีโทนเย็นเช่น ฟ้า เขียว ม่วง ก็จะมีผลให้เกิดความรู้สึกสงบ ไม่วุ่นวายกับโลกภายนอก อยู่กับตัวเอง

นอกจากนี้ ตำแหน่งของดวงดาวต่างๆในสัญลักษณ์ราศีต่างๆ ก็แสดงถึงความสำคัญของสีเช่นเดียวกัน เช่น ดาวศุกร์ (Venus) จะมาคู่กันกับสีชมพู ในสัญลักษณ์ราศีตุลย์ (Libra) จะสื่อความหมายถึง ความกลมเกลียว ความรัก และความงาม นอกจากนี้ สียังถูกใช้ในการรักษาและพิธีกรรมทางโหรศาสตร์ นักโหราศาสตร์ทางตะวันตกจะมีแนะนำให้สวมใส่เสื้อสีเฉพาะอ้างอิงตามวันเกิดของแต่ละคนเพื่อเพิ่มพลังงานบวก และทำให้ดวงชะตามีความสมดุล ซึ่งบางที่เรียก การบำบัดทางสี (Color therapy) ซึ่งเป็นการเพิ่มอิทธิพลทางบวกของดวงดาวที่มีผลต่อโชคชะตาราศีของแต่ละคน (อ้างอิง: https://astrotalk.com/ โดย Tanmoyee Roy)

จะเห็นได้ว่า ความเชื่อเรื่องสีมงคล หรือสีที่ส่งผลกับดวงชะตา เรื่องแบบนี้แม้จะไม่ได้เป็นวิทยาศาสตร์ 100% แต่ก็เป็นศาสตร์การพยากรณ์ หรือ โหราศาสตร์ซึ่งมีการสนับสนุนด้วยหลักสถิติ บางท่านก็มองว่า ใส่แล้วมั่นใจ ใส่แล้วสบายใจ เพียงเท่านี้ก็สามารถเพิ่มพลังบวกให้กับเราได้ ในปี2567 นี้ สีที่ไม่ได้กาลกิณีเลยในทุกวันๆ และเป็นสีที่เป็นมงคลในด้านต่างๆ หลายๆวันในสัปดาห์ คือสี ส้ม เขียว ชมพู ใครที่ยังไม่มี หรือมีไม่เยอะ แนะนำว่าให้รีบไปหาซื้อ ช็อปปิ้งกันตั้งแต่ต้นปีได้เลยค่ะ ส่วนใครที่เป็นบริษัท องค์กร หรือ บุคคลทั่วไปรวมกลุ่มกันย่อยๆ ก็สามารถสั่งตัดเสื้อโปโล หรือเสื้อยืด ในราคาถูกได้ สามารถเพิ่มลวดลาย โลโก้ต่างๆ ได้ตามใจชอบเลยค่ะ เรียกได้ว่าได้ทั้งฟังชั่นการใช้งาน และความเป็นมงคล ปังๆกันทั้งปีค่ะ

สำหรับสีมงคลประจำปี 2567 มีดังนี้ค่ะ

วันอาทิตย์

การงาน: สีชมพู, สีม่วง

การเงิน: สีเทา, สีดำ, สีน้ำเงิน

เมตตา: สีเทา, สีทอง

กาลกิณี: สีเหลือง

วันจันทร์

การงาน: สีเขียว, สีส้ม

การเงิน: สีน้ำตาล, สีส้ม

เมตตา: สีขาว, สีเหลือง, สีชมพู

กาลกิณี: สีแดง

วันอังคาร

การงาน: สีเทา, สีม่วง

การเงิน: สีแดง, สีดำ, สีเทา

เมตตา: สีชมพู, สีม่วง

กาลกิณี: สีเหลืองอ่อน

วันพุธ

การงาน: สีน้ำตาล, สีส้ม

การเงิน: สีฟ้า, สีชมพู

เมตตา: สีเขียว

กาลกิณี: สีดำ

วันพฤหัสบดี

การงาน: สีเขียว, สีฟ้า

การเงิน: สีเหลืองอ่อน, สีเหลือง, สีส้ม

เมตตา: สีเหลือง, สีส้ม

กาลกิณี: สีน้ำตาล

วันศุกร์

การงาน: สีขาว, สีเหลือง, สีน้ำเงิน

การเงิน: สีเขียว, สีเทา

เมตตา: สีชมพู, สีฟ้า, สีน้ำเงิน

กาลกิณี: สีแดง

วันเสาร์

การงาน: สีม่วง, สีน้ำตาล, สีส้ม

การเงิน: สีแดง, สีน้ำเงิน

เมตตา: สีชมพู, สีม่วง, สีดำ

กาลกิณี: สีเทาอ่อน

          

ต้องการสั่งผลิตเสื้อยืด หรือเสื้อโปโลกับเรา สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่

Recommended Posts