เทรนด์สีเสื้อและการออกแบบเสื้อวาเลนไทน์ ปี 2024

ใกล้ถึงเทศกาลวาเลนไทน์ (Valentine’s day) เสื้อผ้าต้อนรับวันแห่งความรักน่าจะใกล้ออกมาวางขายเต็มตลาด เพื่อให้คนซื้อไปสวมใส่ต้อนรับเทศกาลแห่งความรัก สร้างบรรยากาศให้หวานชื่นสดใส ว่าแต่เสื้อที่จะออกแบบขายเทศกาลวันวาเลนไทน์ จำเป็นไหมที่จะต้อง สีชมพู สีแดง มีลายพิมพ์เป็นรูปหัวใจ หรือรูปดอกกุหลาบ เรามาส่องดูเทรนด์การออกแบบเสื้อวาเลนไทน์ในปีนี้กัน

ก่อนอื่นเรามาดูโทนสีเสื้อจะที่มาแรงในปีนี้ก่อน อ้างอิงจาก lofficiel ของประเทศมหาอำนาจและผู้นำเทรนด์อย่างอเมริกา สีที่จะมาแรงในปี 2024 มีดังนี้

  1. สีเทาชาร์โคล เรียกได้ว่าสีนี้ครองรันเวย์เลยทีเดียว เกือบทุกแบรนด์ต้องมีสีโทนนี้อยู่ในคอลเล็คชั่นของตน
  2. สีน้ำเงินสด สีนี้อาจจะได้รับแรงบันดาลใจมาจากสีของทะเล สีนี้อาจจะมิกซ์กับสีน้ำเงินอ่อน ก็เพิ่มความรู้สึกมีชีวิตชีวาขึ้นมาได้
  3. สีส้มแอพริคอท สีนี้เป็นสีโทนร้อนที่ออกหวาน เป็นตัวเลือกที่ดีหากต้องการสีที่มีเสน่ห์ สดใส สามารถมิกซ์กับสีส้มโทนอ่อนเพื่อทำให้แลดูอ่อนโยนขึ้น
  4. สีเขียวโทนต่างๆ สีเขียวนอกจากจะเป็นสีมงคล เขียวเหนี่ยวทรัพย์ สำหรับเราคนไทยแล้ว ปรากฏว่าสีโทนนี้ก็มาแรงในปีนี้ เรียกได้ว่าทุกรันเวย์ต้องมีให้เห็นสีเขียวเฉดต่างๆจากแบรนด์ไฮเอนด์
  5. สีแดงเชอรี่เข้ม แน่นอนว่าสีนี้ เป็นแห่งความเซ็กซี่ เย้ายวน แสดงออกถึงเสน่ห์ของเพศหญิงได้เป็นอย่างดี
  6. สีเมทาลิค ไม่ว่าจะเป็นเงินเมทาลิค ทองเมทาลิค สีนี้ไม่เคยเอ้าท์สักปี เนื่องจากเป็นสีที่เพิ่มความหรูหราได้โดยไม่ต้องพยายาม
  7. สีฟ้าพาสเทล สีนี้เรียกได้ว่าเป็นสีลูกคุณหนู เรียบหรูดูแพง ใส้ได้ทั้งผู้ชายและผู้หญิง
  8. สีเหลืองอ่อน สีนี้เหมาะเป็นสีช่วงซัมเมอร์ สดใด ร่าเริง มีชีวิตชีวา มีความแพงในตัว เหมือนสีฟ้าพาสเทล
  9. สีม่วงไลแลค หรือม่วงอ่อน เป็นสีที่แสดงถึงความอ่อนเยาว์ สดใส ขี้เล่น แต่ยังคงความสุภาพไว้
  10.  สีขาวเจ้าสาว เช่นอาจจะเป็นขาวงาช้าง ขาวสว่าง ขาวครีม แน่นอนว่าสีนี้ไม่มีเอ้าท์ เป็นสีที่แสดงความมินิมอล เรียกได้ว่าทุกแบรนด์ยังก็มีต้องมีสีขาวในคอลเลคชั่นในคอลเล็คชั่นหนึ่งของตัวเอง
  11.  สีน้ำตาลช็อคโกแลต แม้ปีนี้สีที่มาแรงจะเป็นสีแนวพาสเทลหลายสี แต่สีน้ำตาลช็อคโกแลตก็เป็นสีหนึ่งที่น่าจะเป็นเทรนด์ที่ไม่ซ้ำใครสำหรับคอลเล็คชั่นหน้าร้อน เป็นสีที่มีความอบอุ่น และมีความเป็นธรรมชาติ
  12.  สีชมพูที่ไม่บาร์บี้ เนื่องจากกระแสความดังของภาพยนตร์เรื่องBarbie เมื่อปีที่แล้ว ส่งผลให้มีหลายแบรนด์ที่เลือกใช้สีชมพูในคอลเล็คชั่นของตนต่อเนื่องมาจนถึงปีนี้ แน่นอนว่ามักจะเป็นชมพูเฉดอื่นๆที่ไม่ซ้ำกับชมพูบาร์บี้ เช่น ชมพูกะปิ, ชมพูพีช, ชมพูอมม่วง เป็นต้น

(อ้างอิง: https://www.lofficielusa.com/fashion/color-trends-spring-summer-2024-runways#)

เราสามารถหยิบเลือกสีจากไกด์ไลน์จากทั้ง 12 สีข้างต้นได้ ในส่วนของลายพิมพ์เสื้อนั้น แนวที่น่าจะเป็นเทรนด์ในปี้นี้ คือ
1. Coquette สไตล์ เป็นสไตล์วินเทจที่เน้นเผยความเป็นผู้หญิงที่มีเสน่ห์ เย้ายวนแต่น่ารัก 

2. Y2K คำนี้เพิ่งกลับมาฮิตใหม่ปีที่แล้ว เป็นสไตล์ย้อนยุค พรีเซ้นท์สิ่งที่เคยฮิตสมัยปลายยุค90 ซึ่งแน่นอนว่าปีนี้ เทรนด์ก็มีแววยังไปได้ต่อ เพราะผู้คนยังคงโหยหาความหลังกันอยู่

เสื้อวาเลนไทน์

3 Abstract  เป็นการออกแบบลายที่เรียกง่ายๆว่า สวยแต่ไม่รู้ว่าเป็นภาพอะไรกันแน่ การออกแบบลักษณะนี้เคยฮิตสมัยยุค60-70 เช่นกัน ปีนี้เทรนนี้คาดว่าจะกลับมาอีกครั้ง

เสื้อวาเลนไทน์

4. เน้นสื่อสารเชิงบวก เป็นการออกแบบที่เมื่อคนเห็นแล้ว รู้สึกได้รับพลังบวก ได้รับกำลังใจ อาจเป็นภาพง่ายๆ หรือข้อความประกอบภาพ ที่เห็นแล้วทำให้คนรู้สึกดี

เสื้อวาเลนไทน์

5. สไตล์บาร์บี้ ในความหมายคือ แบบพิมพ์ที่ออกไปในโทนหวาน ละมุน อาจใช้เป็นโทนพาสเทล หรือชมพูหลายๆเฉด ให้ดูมีความสว่างไสว อ่อนหวานน่ารัก

เสื้อวาเลนไทน์

เมื่อได้โทนสีที่ต้องการ และเลือกสไตล์การออกแบบที่ชอบได้แล้ว คราวนี้เราก็สามารถหยิบองค์ประกอบที่เกี่ยวข้องกับวันวาเลนไทน์มาประกอบกันได้ ไม่ว่าจะเป็นหัวใจ ดอกไม้ กามเทพ หรือข้อความเกี่ยวกับความรักดีๆ  หรืออาจจะเป็นเรื่องราวอื่นๆ ที่เราได้รับแรงบันดาลใจมาจากความสัมพันธ์ การเดินทาง การท่องเที่ยว ทุกจังหวะการเดินทางของชีวิต อาจมีสิ่งใดสิ่งใด ให้เราหยิบจับมาใช้ในการออกแบบ และโดนใจคนทั่วไปก็เป็นได้

           

ต้องการสั่งผลิตเสื้อยืด หรือเสื้อโปโลกับเรา สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่

Recommended Posts