เสื้อโปโล และเสื้อยืด – ผ้าที่ดีที่สุด ตอนที่ 1 (ผ้าไมโครโพลีเอสเตอร์ 100%)

 

ในอุตสาหกรรมการผลิตเสื้อโปโล เสื้อยืด เวลารับออเดอร์เสื้อ หลายครั้งที่มักได้ยินลูกค้าแจ้งความต้องการมาว่า ต้องการผ้าที่ดีที่สุด คำว่าผ้าที่ดีที่สุดนั้น อันที่จริงไม่ใช่เรื่องที่จะสามารถฟันธงได้เลยทีเดียว เนื่องจากคุณสมบัติของผ้าที่ใช้ทำเสื้อโปโล เสื้อยืด นั้นมีหลากหลายชนิด และมีราคาหลายระดับ

  • ผ้าที่สีสันคงทนที่สุด
  • ผ้าที่ใส่แล้วเย็นสบายที่สุด
  • ผ้าที่ซับเหงื่อดีที่สุด
  • ผ้าที่เนื้อสัมผัสหนานุ่มที่สุด
  • ผ้าที่ซักแล้วคงรูปที่สุด ไม่ย้วย ไม่ยืดไม่หด

เสื้อโปโล หรือเสื้อยืด จะผลิตจากผ้าอะไรดีที่สุดนั้น เราต้องมาพิจารณาการใช้งาน และคุณประโยชน์ที่เราต้องการจากการสวมใส่เสื้อตัวนี้ และมาดูว่าผ้าชนิดอะไรที่จะสามารถตอบโจทย์เราได้ดีที่สุด ยกตัวอย่างเช่น หากผู้ใช้งานเสื้อเป็นบริษัท Car Care ต้องการเสื้อยืดคอกลมพร้อมสกรีนโลโก้ ให้พนักงานสวมใส่ขณะทำความสะอาดรถ  โดยสมมุติว่าทางลูกค้าระบุว่าต้องการผ้าที่ดีที่สุด ราคาไม่เกี่ยง ผ้าที่เหมาะสม ที่ทางบริษัทฯเราจะแนะนำ ก็คือ ผ้าไมโครโพลีเอสเตอร์ 100% ชนิดเนื้อเรียบ ซึ่งผ้าตัวนี้ เป็นผ้าที่มีราคาค่อนข้างย่อมเยาทีเดียว

สาเหตุที่เสื้อยูนิฟอร์มของพนักงาน Car Care เหมาะกับผ้าชนิดนี้เพราะ อย่างแรกคือ ผ้าชนิดนี้มีความคงทนสูง สีไม่ซีด สีไม่ตก เสื้อจะแลดูใหม่เสมอ แม้ซักบ่อยครั้ง อย่างที่สอง ผ้าทำความสะอาดง่าย ไม่ติดเป็นคราบฝังลึก อย่างที่สาม ผ้าจะไม่หด ไม่ย้วย ไม่ว่าจะโดนน้ำ โดนความชื้นเพียงใด อย่างที่สี่ ผ้าแห้งไวกว่าผ้าชนิดอื่น อย่างที่ห้า เนื้อผ้ามีความละเอียด สวยและดูดี โดยมีราคาที่ถูกกว่าผ้าคอตตอนแท้ถึง 20%

จะเห็นได้ว่าคุณสมบัติต่างๆที่กล่าวไปนี้  ก็เพียงพอที่จะทำให้ผ้าชนิดนี้ เป็นผ้าที่ดีที่สุดของเสื้อยูนิฟอร์มลูกค้ารายนี้ นอกจากนี้ ผ้าไมโครโพลีเอสเตอร์ 100% ยังเป็นที่นิยมมากสำหรับลูกค้าที่ต้องการทำเสื้อแจกเพื่อส่งเสริมการตลาด และสำหรับลูกค้าที่จะนำไปให้พนักงานที่ทำงานกลางแจ้งสวมใส่

แม้จะมีข้อดีต่างๆมากมาย แต่ผ้าตัวนี้ก็ไม่ได้เหมาะสมกับทุกการใช้งาน อย่างแรกคือ เนื้อผ้าจะแลดูเงาๆ มันๆ ฟีลลิ่งแบบกีฬา อาจจะไม่เหมาะสำหรับการสวมใส่เพื่อพรีเซ้นท์สินค้าบางประเภท และอีกประการหนึ่งคือ แม้ผ้าแห้งไว แต่ผ้าจะไม่ซับเหงื่อ หากใช้เพื่อสวมใส่ทำกิจกรรมต่างๆ (ที่ไม่ใช่เล่นกีฬาหนัก) จะไม่รู้สึกสบายเท่าผ้าคอตตอน

คุณสมบัติต่างๆของผ้าแต่ละชนิดนั้น เหมาะกับการใช้งานแต่ละประเภทไม่เหมือนกัน แต่ไม่มีผ้าชนิดใดที่มีคุณสมบัติครบถ้วนทุกประการในตัวเดียว ดังนั้นการคัดเลือกผ้าที่เหมาะสมกับการใช้งาน คือ ปัจจัยหลักในการที่จะได้ผ้าที่ดีที่สุดสำหรับเรา ในตอนหน้าเราจะมาดูผ้าที่เหมาะกับการใช้งานด้านอื่นๆกันต่อค่ะ

ต้องการสั่งผลิตเสื้อกับเรา สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่

Recommended Posts