แนะนำการออกแบบเสื้อโปโลยูนิฟอร์ม : การจับคู่สี แมทช์อย่างไรให้ดูดี

ในการออกแบบเสื้อโปโลยูนิฟอร์มพนักงาน  เสื้อทีม หรือ เสื้อกิจกรรมต่างๆ  เรื่องการจับคู่สีเป็นอีกปัจจัยหนึ่งที่จะทำให้เสื้อดูดี ในบทความนี้เราจะพูดถึงเรื่องสีสันของเสื้อกันค่ะ

โดยปกติแล้วในการเลือกสีเสื้อโปโลนั้น สิ่งสำคัญอย่างแรกคือเลือกสีที่เป็นตัวแทนขององค์กร หรือเลือกสีพื้นที่ชอบ แล้วมีส่วนตกแต่งเป็นสีขององค์กร โดยทั่วไปแล้ว เสื้อสีพื้นที่เป็นที่นิยมจะมีดังนี้ กรมท่า, ดำ, ขาว, ฟ้าทะเล เนื่องจากเป็นสีที่ใส่ได้ทั้งชายและหญิง ไม่ดูฉูดฉาดเกินไป ในส่วนของสีตกแต่งมักจะใช้เป็นสีที่เป็นส่วนหนึ่งของโลโก้ ซึ่งทั้ง 4 สีที่กล่าวมานั้น สามารถที่จะเข้ากันได้กับสีที่หลากหลาย นั้นจึงเป็นอีกเหตุผลที่ทำให้เป็นสีพื้นเสื้อโปโลยอดนิยม

วันนี้เราจะมาแนะคู่สีโทนอื่นๆที่ใส่แล้วปัง สวย หรู ดูดี และไม่ค่อยซ้ำใคร เพิ่มเติมค่ะ

อย่างแรกเลย คือ สีเขียวหัวเป็ด สีนี้เป็นสีเขียวโทนค่อนข้างมืด แต่ใส่แล้วเข้าสีผิวทั้งสว่างทั้งเข้ม ส่วนสีที่แมทช์กันอย่างไม่น่าเชื่อคือ สีเทาเข้ม ค่ะ เสื้อคุณจะออกดูสวยแพง ลงตัวที่สุด

จับคู่โทนสีเขียว และเทา (เสื้อโปโล)

สีต่อมาที่จะแนะนำคือ สีน้ำตาลกลาง สีน้ำตาลโทนนี้เป็นสีน้ำตาลออกละมุน ไม่เข้มไป ไม่อ่อนไป สามารถเข้ากันได้ดีกับสีครีมหรือขาว เมื่อแมทช์สีแล้วจะได้ลุคที่ดูดี เรียบๆแต่โก้

จับคู่โทนสีน้ำตาล ครีม และขาว (เสื้อโปโล)

ต่อมานั้นจะขอแนะนำสี ชมพูกะปิ สีนี้แม้ทำให้เสื้อดูออกหวานเล็กน้อย แต่กลับเป็นสีที่แม้แต่ผู้ชายเองก็ใส่แล้วดูดี เหมาะกับทุกสีผิว สีที่เข้ากันได้ดีกับสีนี้คือ สีขาว จะเพิ่มความละมุน และความกลมกลืนให้ตัวเสื้อ เป็นสีที่เลือกแล้วไม่ค่อยซ้ำใครอีกด้วย

จับคู่โทนสีชมพูกะปิ และขาว (เสื้อโปโล)

อีกสีหนึ่งที่ทางเราอยากแนะนำ คือ สีม่วงไวน์ ซึ่งเป็นสีม่วงเข้มๆอมชมพูเล็กน้อย สีนี้คล้ายสีเปลือกมังคุด ถึงแม้จะดูเป็นสีที่ค่อนข้างมืด แต่ใส่แล้วกลับดูดี ดูหรู น่าค้นหา สีนี้สามารถเข้าคู่ได้กับ สีชมพูบานเย็น หรือสีเหลือง ได้เป็นอย่างดี นับเป็นอีกตัวเลือกหนึ่งที่ไม่เหมือนใคร แต่ออกแบบออกมาแล้วสวยลงตัวแน่นอน

จับคู่โทนสีม่วงไวน์ เหลือง และบานเย็น (เสื้อโปโล)

ที่กล่าวมาข้างต้นนั้น เป็นตัวอย่างการเลือกสีเสื้อโปโลและการจับคู่ตกแต่ง เพียงส่วนหนึ่งเท่านั้น ไม่ได้มีกฎเกณฑ์ตายตัว สิ่งสำคัญในการเลือกสีคือ ผู้สวมใส่ต้องรู้สึกมั่นใจ อีกทั้งสีที่เลือกนั้นเหมาะสมและสามารถสื่อสารอัตลักษณ์ขององค์กร หรือของกลุ่มได้เป็นอย่างดี  อย่างไรก็ตามสิ่งที่สำคัญไม่แพ้เรื่องสีสัน คือเรื่องคุณภาพเนื้อผ้าและการตัดเย็บเสื้อ โรงงานรับตัดเสื้อโปโล ยูนิฟอร์ม และเสื้อยืดของเรานั้นยินดีให้คำแนะนำปรึกษาได้เสมอค่ะ

ต้องการสั่งผลิตเสื้อโปโลกับเรา สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่

Recommended Posts