เสื้อสีมงคล 2566

เสื้อสีมงคล 2566

ทุกวันนี้เสื้อผ้ามิใช่แค่สิ่งปกคลุมร่างกาย หรือ เครื่องแต่งกายธรรมดา แต่มีอิทธิพลไปถึงความรู้สึกนึกคิด และ ความมั่นใจในการใช้ชีวิต โดยที่ไม่ใช่แค่มั่นใจในรูปลักษณ์ตนเอง แต่ครอบคลุมไปถึงการคาดหวังความสำเร็จในหน้าที่ การงาน การเงิน และความรัก บทความนี้เราจะมาพูดถึงเสื้อสีมงคล ประจำปี 2566 ซึ่งความเชื่อสายมูเหล่านี้ สามารถนำมาปรับใช้ในการออกแบบสั่งทำยูนิฟอร์มบริษัท เสื้อรุ่น เสื้อทีมได้เช่นกันค่ะ

แต่ละวันในสัปดาห์นั้นจะมีสีเสื้อมงคลแตกต่างกันไป โดยจะมีความเชื่อที่ว่าสีจะส่งอิทธิพลในด้านต่างๆอาทิเช่น การงาน การเงิน ความรัก หรือแม้กระทั่งส่งผลลบ หรือมีความเป็นกาลกิณี เพื่อเพิ่มความมั่นใจสามารถเช็คสีเสื้อมงคลในแต่ละวัน เพื่อเลือกสีเสื้อสวมใส่ที่ถูกโฉลกได้ โดยสามารถดูตารางสีเสื้อมงคลด้านบนนี้ได้เลยค่ะ แนะนำเพื่อความสะดวก สามารถปริ้นไปติดไว้ที่ตู้เสื้อผ้า เพื่อจะได้สะดวก เป็นตัวช่วยเลือกเสื้อผ้าที่จะสวมใส่ในแต่ละวันได้

นอกเหนือจากการเลือกเสื้อผ้าทั่วไปที่เรามีแล้ว ในการสั่งทำเสื้อมาใช้ในองค์กร หรือ กลุ่ม/ทีมของเรา การนำสายมูมาช่วยดีไซน์ก็น่าสนใจไม่น้อยค่ะ สำหรับเสื้อรุ่น เสื้อทีม หากเรารู้วันทำกิจกรรมที่แน่นอนแล้ว ก็จิ้มสีตามวัน และด้านที่ต้องการเสริมดวง สั่งผลิตเสื้อสีตามที่เลือกได้เลยค่ะ อย่างไรก็ตาม หากเป็นการสั่งทำเสื้อยูนิฟอร์มบริษัท หรือ เสื้อทีม ที่ต้องสวมใส่ประจำเหมือนกันทุกวัน และไม่สะดวกสั่งผลิตเสื้อหลายๆสี ทางเราขอแนะนำดังนี้ค่ะ ลองเลือกสีเสื้อสีที่ไม่เป็นกาลกิณีในทุกๆวัน ซึ่งก็คือ สีเหลือง, สีส้ม, สีบานเย็น, สีม่วง, สีฟ้าอ่อน, สีเขียวอ่อน สีเทาอ่อน, สีเลือดหมู หากบริษัทไม่ได้ให้สวมใส่ยูนิฟอร์มในวันอาทิตย์ด้วย เสื้อสีน้ำเงิน หรือ สีกรมท่า ก็เป็นตัวเลือกเพิ่มเติมได้ค่ะ

สีเสื้อที่เสริมดวงหลายด้าน สวมใส่ได้หลายวันมากที่สุด และที่สำคัญไม่เป็นกาลกิณีในทุกๆวัน ในปี 66 นี้ คือ สีเหลือง ซึ่งถือเป็นสีที่สว่างสดใส มีเอเนอจี้ สามารถแมชได้กับหลายๆสี หากไม่ชอบโทนเหลืองอาจดูเป็นโทนสีส้ม ก็เป็นสีที่เสริมดวงได้ดีรองลงมา โดยสามารถเลือกสีพื้น หรือสีหลักของสีเสื้อเป็นสีเสริมดวง และสีตกแต่งเป็นสีที่ชอบ หรือเข้ากับองค์กร บริษัท หรือ ทีมของเราได้เช่นกันค่ะ

ในส่วนของสีเขียวที่ว่ากันว่า เขียวเหนี่ยวทรัพย์ สำหรับปีนี้จะเสริมดวงด้านการงานวันจันทร์ และด้านการเงินและความรักวันศุกร์ ดังนั้นจึงอาจไม่ใช่สีที่มาแรงในสายมูปีนี้ค่ะ แต่ถ้าชอบที่จะสวมใส่ก็ไม่มีปัญหาแต่อย่างใด มีข้อควรระวังคือไม่ควรสวมใส่สีเขียวเข้มวันเสาร์ค่ะ

หากอยากทำเสื้อโปโล ยูนิฟอร์มบริษัท เสื้อยืดคอกลม คอวี ต่างๆ ในการออกแบบเสื้อนั้น ความเชื่อสายมูสามารถนำมาปรับใช้ควบคู่กับความสวยงาม และฟังชั่นการใช้งานเสื้อได้เสมอค่ะ แม้ว่าอาจจะเป็นเรื่องของความเชื่อส่วนบุคคล แต่บางอย่างทำแล้วสบายใจ ไม่มีอะไรเสียหาย และยังสร้างความมั่นใจให้กับเรา ลองดูก็ไม่เสียหายนะคะ

           

ต้องการสั่งผลิตเสื้อยืด หรือเสื้อโปโลกับเรา สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่

Recommended Posts